Tin từ Mạctộc.com : Bài và ảnh của bác Mạc Văn Trang

Lời dẫn: Tin này đã lên trang Mạctộc ngay buổi chiều ngày 24/11. Bài và ảnh là của chủ biên trang mạng đó, bác Mạc Văn Trang (bác Trang là bố vợ của Philippe Papin. Trong loạt ảnh, có một chiếc chụp cảnh bác Trang tặng sách của con rể viết bằng tiếng Pháp và con gái ông dịch sang tiếng Việt cho bác Nhật, là cuốn Lịch sử Hà Nội).

Để lùi thời gian lại 2 ngày, bây giờ mới copy bài về blog này, lưu làm tư liệu.

Vì bản đi trên Mạctộc.com có vẻ không tốt lắm về mĩ thuật và kĩ thuật, nên tôi chỉnh lại phần kĩ thuật trình bày một chút. Nội dung thì nguyên xi.

HỌP MẶT MỪNG GS PHAN ĐĂNG NHẬT 80 TUỔI

Trưa ngày 24/11/2011 tại tầng 17 nhà hàng Ngọc Mai Vàng, số 44 phố Lê Ngọc Hân (Hà Nội), đã diễn ra buổi họp mặt thân mật mừng SINH NHẬT LẦN THỨ 80 GS TSKH PHAN ĐĂNG NHẬT, Chủ tịch Hội đồng Mạc tộc VN.

Sự kiện này được phối hợp đồng tổ chức bởi gia đình GS, Trung tâm bảo trợ văn hóa kỹ thuật truyền thống và Thường trực HĐMTVN.

Đông đảo người thân trong gia đình, bạn bè, các đồng nghiệp, học trò và một số anh chị em đại diện Mạc tộc đã đến Chúc thọ GS và dự bữa tiệc vui vẻ thân tình. Có hoa, có rượu tất phải có thơ, câu đối và những lời chúc mừng thắm thiết tình thân ái. GS đã có lời đáp từ rất súc tích, cảm ơn mọi người và nói về sự nghiệp, tình yêu, cuộc sống và tâm nguyện đóng góp cho dòng tộc trong những năm tiếp tục của cuộc đời.

Rất tiếc chưa có được bài phát biểu của GS để đưa lên.

Thầy Khoa Năng Trình, đại diện Hội Đồng Mạc Tộc Hải Phòng chúc mừng

 

Ông Mạc Văn Trang, Phó Chủ tịch HĐMTVN đại diện HĐMT chúc mừng

 

Ông Thái Khắc Việt giới thiệu đôi nét về GS Phan Đăng Nhật

 

GS Phạn Đăng Nhật phát biểu cám ơn

 

Kính chúc cụ thượng thọ

Bát thập thọ – khang – phúc Thiên ban

Chức phẩm uyên thâm giữa nhân gian,

Chẳng màng danh lợi, ngời chữ Đức

Như Nhật – Nguyệt quang, thọ thanh nhàn

24/11/2011

Khoa Năng Trình

(Pháp danh Thích Tự Quang)

 

Mừng bác Phan Đăng Nhật

Bác tám mươi mà ngở … sáu mươi
Chân nhanh, mắt sáng, miệng tươi cười
Lo toan việc họ lòng đau đáu
Mạc tộc đoàn viên góp mệnh trời !


24/11/2011

HOÀNG GIA CƯƠNG (HÀ NỘI)

 

LỜI CHÚC MỪNG CỦA HĐMT NINH BÌNH

Chúng tôi rất tiếc không biết được sinh nhật giáo sư Phan Đăng Nhât. Qua mactoc.com mới hay tin đó. Chúng tôi thực sự vui mừng chúc mừng cụ mạnh khỏe sống lâu, luôn là cây đại thụ của gia đình, anh em và họ Mạc ta. Ở tuổi cụ mà hết lòng với họ tộc thật là một tấm gương vô cùng trong sáng cho mọi người noi theo. Thay mặt cho hơn 30 chi họ Mạc và Gốc Mạc ở Ninh bình một lần nữa chân thành kính chúc cụ ngày một khỏe mạnh, cường tráng, minh mẫn sống cùng con cháu và dòng tộc chúng ta.

Nhờ Mactoc.com chuyển lời chúc mừng của chúng tôi tới cụ và gia đình .
Phạm Xuân Liêu CT HĐMT Ninh bình